Người theo dõi

Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

VÒNG TAY

VÒNG TAY
 


Tôi ôm hết đất trời và mơ mộng
Có vầng trăng sáng cả những ba mươi
Và thêm những vầng mây trôi lãng đãng
Những vì sao xanh lấp lánh khung trời


Tôi đắm đuối ôm giòng sông Cái Lớn
Những đồng xanh ngan ngát suốt đôi bờ

Sóng sông xanh, sóng lúa vàng rợp nắng
Ôm gió chướng về rãi khắp cơn mơ.


Tôi ôm cả làng quê thời tuổi nhỏ
Ngai ngái mùi rơm rạ với phân trâu

Cây đa với mái đình loang ngói đổ
Cái Mới bây giờ thương nhớ biết bao


Nhiều thứ lắm tôi ôm không mỏi mệt
Đất nước tôi với ước vọng đi cùng
Nhưng tôi đứng lẻ loi nhìn ngắm mãi

Cất bước bao lần chưa đến được Thăng Long


Những khi đứng một mình tôi ngẫm nghĩ
Thôi  thì  ôm  ai  đó  để  sẻ  chia
Một đứa cháu hay một người bạn cũ
Hay người yêu từ thuở mịt mù kia

Nhưng con cháu thì mỗi phương một đứa
Bạn bè xưa thì mỗi hướng một thằng
Gặp người cũ thì tay chân tê cóng
Lạnh lòng tôi. Hơi ấm ở đâu chừng

Rồi gặp nửa thương yêu ngày tháng muộn
Nên nụ cười chỉ thơm ngát câu thơ
Chút hơi ấm lại về trong giấc ngủ
Và vòng tay ghì siết một cơn mơ

Chỉ có thế. Thôi bằng lòng như thế
Dẫu sao thì có chút để yêu thương
Người vẫn mãi trong tôi bằng thơ thẩn…
Mạch lơ thơ nụ cười cứ khơi nguồn.

Tôi nhìn ngắm vòng tay tôi nhỏ bé
Khẳng kheo gầy ôm sao khắp nhân gian
Một hơi ấm chỉ ôm vào giấc ngủ
Tôi hỏi lòng. Lòng tôi bảo “ Đừng than “

Rồi có lúc tôi nâng lên chén rượu
Cả đất trời sóng sánh ở trong veo
Cũng có cả nhân gian và em nữa
Một mình êng tôi. Tôi uống hết vào

Hương nồng ấy làm vòng tay ấm lại
Thôi thì thôi cứ ôm hết vào lòng
Hương cuộc sống sao nồng nàn quá đỗi
Thôi thì thôi cứ uống tiếp vài chung.

Tôi cũng biết tấm thân này cát bụi
Rồi một ngày cũng phải trở về thôi
Chắc có lẽ phải mang về bên ấy
Chút hương nồng còn vướng ở đôi tay

Sunday, ‎September ‎16, ‎2012

Quán Tâm Nguyễn Hiền Nhu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét