Người theo dõi

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

TIẾNG VIỆT

Tiếng Việt

Tiếng Việt, mình ơi, tiếng mẹ cha 
Tiếng sông, tiếng núi, tiếng quê nhà 
Tiếng đồng lúa chín thơm hương mới 
Tiếng biển ngàn xưa vọng thiết tha 

Tiếng Việt hiền như  tiếng trúc tre 
Êm êm khúc sáo giữa trưa hè 
Tự trong ký ức nào xa ngái 
Tiếng Việt, mình ơi, hãy lắng nghe… 


Tiếng Việt miền Nam ngọt quít cam 
Miền Trung giọng Huế để thương thầm 
 Tiếng Việt ân tình xuôi đất Bắc                     
Quan họ ngân lên nhịp bổng trầm

Tiếng Việt reo vui dưới nắng hồng 
Trầm buồn như tiếng sáo thu không 
Mỗi khi nghe tiếng hò sông Hậu 
Tiếng Việt, mình ơi, đủ rối lòng


Tiếng Việt sâu trong mạch nước ngầm
Rì rầm tiếng đất tự ngàn năm  
Tiếng Việt chảy hoài trong máu Việt 

Mây trắng trời xanh hạt nảy mầm  
            
Tiếng Việt từng qua lửa chiến tranh 
Bao nhiêu xương trắng đã xây thành 
Mình ơi tiếng Việt hiền nhu thế 
Mà vẫn kiêu hùng với sử xanh. 

Giờ đã truyền ra vạn dặm khơi 
Hòa trong tiếng nói bốn phương trời 
Mình ơi, tin nhé, rằng tiếng Việt 
Mãi mãi ngàn sau vẫn rạng ngời.


Lê Tuấn Đạt



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét