Người theo dõi

Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

MÌNH ƠI. GIÓ CHƯỚNG

Sáng nay, bước ra đường, trời trong suốt và ánh nắng cũng trong, ly cà phê đầu ngày hòa quyện cùng cơn gió chướng đầu mùa. Mặc cho những ồn ào lưu cửu của quán cà phê, tôi lặng lẽ với những thú vị của riêng mình. Bao nhiêu bức bối của những ngày qua tan biến cả.
Tôi trở về nhà một trang Microsoft Word mở ra trắng tinh và Thơ đến. Ôi lâu quá rồi thơ mới về cùng với chung trà bốc khói mà lại mang hơi hướm của…. em


MÌNH ƠI. GIÓ CHƯỚNG

Cơn gió chướng khẽ khàng qua khung cửa
Mang hơi đông và tín hiệu vào xuân
Và anh nhớ cái giống gì chẳng biết
Mà trong lòng thì cứ bâng khuâng

Em gần xịt mà chừng như xa mút
Chút hương bay nhưng chưa đủ nồng nàn
Cười mấy nụ mà chỉ là thấp thoáng
Cho nhớ thương về như gió lan man

Đất phương nam có hai mùa mưa nắng
Không rõ ràng thu, chẳng rõ ràng xuân
Nhưng mà anh từ thuở nào không biết
Nôn nao lòng khi gió chướng vào đông

Trong mắt anh, lá hình như thêm biếc
Mà môi em như thêm chút phấn hồng
Và hơi thở thơm mùi gì không rõ
Nên anh chìm vào đôi mắt em trong

Cơn gió chướng khẽ khàng qua khung cửa
Mang hơi đông và tín hiệu vào xuân
Trăng tháng mười dẫn mơ màng tháng chạp
Dắt thơ về trong suốt một vầng trăng

Và anh cứ lang thang trong gió chướng
Những gìa nua theo đó cũng phai dần
Ngưỡng bảy mươi nghe chừng như hóa trẻ

Và hương em… cũng vậy. Thêm gần.
Nguyễn Hiền Nhu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét