Người theo dõi

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Cám Ơn Tôi

Cám Ơn Tôi

Cám ơn tôi, mỗi sớm mai thức dậy
Mồm không hôi, xương cốt chẳng rêm đau
Vươn đôi vai, máu râm ran mình mẫy
Bên ngoài song, lấp lánh nắng len vào

Cám ơn tôi biết nhận giòng nước mát
Mang mùi hương cơn gió chướng vào đông
Ly trà ngát hương sen còn nhận biết
Vài câu thơ lại thấp thoáng trong lòng


Tôi bổng nghe tôi thương mình quá đỗi
Như bảy chục năm rồi mình vẫn thương tôi
Thưở hồi đó và bây giờ. Vẫn vậy
Tuổi già  ư? Nào đi chỗ khác chơi

Cám ơn tôi, biết nghe lời cha dạy
Cứ lui cui bốn khoái để tìm vui
Cám ơn tôi, biết nghe lời mẹ dặn
Biết sẻ chia  những đau khổ, ngậm ngùi

Cám ơn tôi, biết từng giây hít thở
Để hiến dâng và cảm thụ cuộc đời
Biết làm thơ, biết nói lời dịu nhẹ
Quên giận hờn và thoải mái rong chơi.

Quán Tâm Nguyễn Hiền Nhu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét